Trong thời gian qua thuật ngữ thương mại điện tử đang là từ khóa hot nhất trên cộng đồng mạng, khi chúng ta chứng kiến cuộc đua khốc liệt của các ông lớn như Tiki, Lazada, Shopee, Sendo trong thị trường thương mại điện tử Việt Nam.

Vậy Ecommerce là gì? Làm sao để thiết kế website thương mại điện tử chuẩn SEO? Và tiềm năng thực sự của E-commere tại Việt Nam.

Hãy cùng Bytesoft  tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

E-COMMERCE LÀ GÌ?

cua hang kinh doanh online - bytesoft

E-commerce hay Ecommerce là viết tắt của chữ Electronic Commerce và dịch ra tiếng việt là thương mại điện tử. Được hiểu đơn giản là các hoạt động mua bán sản phẩm dịch vụ trên internet qua hệ thống các website hay các ứng dụng di động. Chúng diễn ra giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp hoặc giữa doanh nghiệp khách hàng.

Điểm mạnh của thương mại điện tử so với thương mại truyền thống là bạn có thể mua bán bất kỳ sản phẩm trên toàn cầu, trong khoảng 24/7 điều mà các cửa hàng truyền thống sẽ không thể làm được.

Ecommerce lần đầu được biết tới vào những năm 1960 thông qua việc trao đổi dữ liệu điện tử.

Cúng giống như các công nghệ số khác thị trường người mua và người bán đã hình thành và phát triển trong nhiều năm qua. Khi các thiết bị di động ngày càng trở nên phổ biến và trở thành phần không thể thiếu được trong cuộc sống chúng ta đã thấy những trang web facebook, pinterest không chỉ là phương tiện truyền thông giải trí mà còn là một kênh quảng bá mạnh mẽ cho E-commerce.

ECOMMERCE BAO GỒM NHỮNG GÌ?

mua hang online - bytesoft

Ecommerce bao gồm hai yếu tố chính và cơ bản:

Online Shopping: Là các hoạt động bao gồm các thông tin cung cấp cho khách hàng, giải pháp , bao gồm các hành động xem xét sản phẩm và mua hàng ở khách hàng.

Mua hàng trực tuyến (Online Purchasing): Hệ thống giúp cho quá trình mua bán trên internet diễn ra suôn sẻ.

Khách hàng sẽ thực hiện hành vi tìm kiếm, tham khảo sản phẩm trên môi trường online thông qua các website, app thương mại điện tử. Tiếp đó nhờ các hệ thống này khách hàng tiến hành đặt hàng và thanh toán mua hàng online trên các hệ thống đó.

CÁC MÔ HÌNH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ E-COMMERCE

nguoi tieu dung - bytesoft

Hiện nay có bốn mô hình thương mại điện tử chính có thể mô tả tương đối đầy đủ các giao dịch diễn ra giữa người dùng:

B2B - Business to Business: Có thể hiểu đơn giản các thành phần tham gia hoạt động thương mại điện tử này đều là các doanh nghiệp/công ty lớn trực tiếp mua bán trao đổi với nhau.

B2C - Business to Consumer: Khi một doanh nghiệp bán sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cho người tiêu dùng cá nhân. Ví dụ bạn mua một chiếc giày từ một cửa hàng, nhà bán lẻ trực tuyến.

C2C - Consumer to Consumer: Người tiêu dùng bán hàng hóa dịch vụ cho người tiêu dùng khác. Ví dụ bạn bán hàng trên Ebay của mình cho người tiêu dùng khác.

C2B - Consumer to Business: Khi người tiêu dùng bán sản phẩm dịch vụ cho một doanh nghiệp hoặc tổ chức.

Ngoài ra còn có hình thức G2C - Gorvernment to Citizen, G2B - Gorvernment to Business...

LỢI ÍCH CỦA THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ E-COMMERCE

Ngày nay việc bắt đầu với kinh doanh thương mại điện tử ngày càng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Bạn có thể dễ dàng sử dụng các nền tảng Shopify và Woo Commerce cho phép những người dù là không có nhiều hiểu biết về công nghệ cũng có thể dễ dàng setup một cửa hàng trực tuyến để bắt đầu kinh doanh online.

Và đây là những lý do khiến E-commerce trở nên ưu việt so với các phương thức cửa hàng truyền thống.

Không giới hạn khoảng cách

Với một cửa hàng trực tuyến thì dù bạn đang kinh doanh ở Hồ Chí Minh và muốn mở rộng thêm ở Hà Nội bạn sẽ cần mở thêm cửa hàng. Nhưng với Ecommerce bạn không cần làm điều này. Bởi bạn sẽ có thể bán hàng cho bất kỳ ai trên thế giới thông qua hệ thống website, app thương mại điện tử trực tuyến.

Không giới hạn thời gian

Các cửa hàng truyền thống thường được giới hạn mở cửa mỗi ngày. Ecommerce thì không nó mở cửa 24h mỗi ngày, 365 ngày một năm và điều quan trọng là bạn có thể mua hàng qua website bất cứ lúc nào.

Tiết kiệm chi phí

Kinh doanh thương mại điện tử sẽ đòi hỏi chi phí để bắt đầu thấp hơn nhiều so với phương thức kinh doanh truyền thống. Bạn sẽ không cần phải tri trả chi phí văn phòng, điện nước, không cần quá nhiều chi phí vận hành. Nó là một lợi thế cực lớn dành cho các doanh nghiệp, cá nhân muốn bắt đầu với kinh doanh trực tuyến.

Quản lý hàng tồn kho một cách tự động

Việc quản lý hàng tồn kho khá dễ dàng một cách hiệu quả. Điều này giúp cho các doanh nghiệp thương mại điện tử tiết kiệm được rất nhiều chi phí vận hành và tồn kho.

THÁCH THỨC ĐẶT RA VỚI THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ E-COMMERCE

ung dung thuong mai dien tu - bytesoft

Nếu bạn đã nghe qua những gì nói về E-commerce nghe có vẻ tuyệt vời nhưng chắc chắn sẽ tạo ra một số thách thức mà bạn phải đối mặt.

Lòng tin của khách hàng

Muốn có được lòng tin của khách hàng thì thực sự rất khó đặc biệt khi mua hàng online khách hàng sẽ không có cơ hội nhìn thấy sản phẩm trực tiếp nên khách thường rất e ngại về chất lượng sản phẩm cũng như giá cả.

Vấn đề kỹ thuật

Nếu bạn không phải là một người chuyên về kỹ thuật.

Bạn sẽ cần tự mình điều chỉnh một banner hoặc một giao diện của cửa hàng trực tuyến nếu bạn không biết đồ họa thì sẽ gặp chút khó khăn.

Website thương mại điện tử có thể đối mặt với các nguy cơ bị virus, hacker tấn công....

Đối thủ cạnh tranh

Việc chỉ cần một chi phí tương đối nhỏ để bắt đầu kinh doanh với thương mại điện tử nó sẽ khiến có rất nhiều đối thủ cùng xuất hiện, và thị trường có thể bị bão hòa. Vì vậy bạn cần chú ý nâng cấp và phát triển bản thân mỗi ngày để có những hướng đi riêng và khác biệt để cạnh tranh với các đối thủ.

Vấn đề thanh toán

Có một khâu rất quan trọng trong mua hàng online hay thương mại điện tử nói chung thường phải đối mặt với vấn đề phương thức thanh toán. Với đặc thù kinh doanh ở Việt Nam và thói quen sử dụng thẻ thanh toán online còn chưa phổ biến nên hình thức thanh toán sau khi nhận hàng COD vẫn khá phổ biến.

THỰC TRẠNG VÀ ĐÁNH GIÁ WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ Ở VIỆT NAM

Bán hàng online - Thương Mại Điện Tử hiện đang trở thành xu hướng dẫn đầu tại Việt Nam đặc biệt trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay.

thuong-mai-dien-tu-viet-nam-bytesoftBảng xếp hạng các doanh nghiệp thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam.

Mới đây Google Temasek đã công bố báo cáo Kinh tế Interner Đông Nam Á 2018 cho thấy dự báo tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử của Việt Nam sẽ đạt mức 43% trong giai đoạn 2015-2025.

Những con số đáng mừng nếu bạn đang quyết định đưa doanh nghiệp của mình bước chân vào thương mại điện tử tại Việt Nam:

- Lượng người sử dụng Internet tại Việt Nam hiện đã đạt 64 triệu người.

- 98% người dùng Internet Việt Nam sẵn sàng mua hàng qua mạng.

- 3.2 triệu người tham gia mua sắm trực tuyến tăng dần theo mỗi năm.

- Hơn 90% người dùng internet tìm kiếm thông tin về sản phẩm và dịch vụ thong qua website.

- 70 triệu dân Việt Nam sở hữu điện thoại di động và hơn một nửa trong đó thường xuyên sử dụng Smartphone.

Từ các số liệu này chúng tôi tin rằng thương mại điện tử sẽ bùng nổ mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới. Khi mà Internet đang ngày càng phủ sóng toàn cầu thì việc mua sắm sản phẩm online/dịch vụ online sẽ ngày càng trở nên phổ biến.

Và tất nhiên khách hàng sẽ tìm kiếm, so sánh, mua hàng, đặt hàng và chờ đơn hàng vận chuyển. Thương mại điện tử Việt Nam đã chứng minh những bước tiến vượt bậc trong quá trình giao hàng với nhiều đơn vị vận chuyển giao hàng nhanh Lalamove, Giaohangnhanh, Giaohangtietkiem...

Tiki đã thành công với hệ thống kho bãi và áp dụng chương trình Tikinow giao hàng nhanh trong 2 giờ áp dụng cho khu vực nội thành. Điều này đã tạo ra sự đột phá trong việc thay đổi thói quen mua hàng online ở Việt Nam.

Chờ đã

Chờ đã Bytesoft Việt Nam là đơn vị chuyên lập trình thiết kế các website thương mại điện tử theo yêu cầu. Hãy liên hệ chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí!

LÝ DO CẦN XÂY DỰNG WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

Nếu bạn muốn bắt đầu vào lĩnh vực thương mại điện tử.

Điều đầu tiên bạn cần là xây dựng một nền tảng bán hàng. Và hiện nay có các hình thức kinh doanh thương mại điện tử phổ biến như:

- Mô hình bán hàng online truyền thống.

- Bán hàng trên các sàn thương mại điện tử: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo...

- Mô hình tiếp thị liên kết Affiliate với các sàn Accestrade, Masoffer...

- Mô hình bán hàng xuyên biên giới Dropshipping.

Vì vậy tùy vào nguồn lực và thị trường cần hướng tới mà bạn có thể lựa chọn mô hình phù hợp. Hệ sinh thái thương mại điện tử sẽ là mấu chốt để bạn thành công.

Website được xem là nền tảng cơ bản nhất mà bạn cần thiết lập để tiến hành kinh doanh thương mại điện tử.

Một website thương mại điện tử bán hàng chuyên nghiệp hiệu quả sẽ cần có những thứ sau:

- Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ trực quan: Trang web cần thể hiện các trang giới thiệu sản phẩm dịch vụ một cách trực quan thông qua hình ảnh, video thông tin....

- Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp: Website của bạn cần thể hiện được sự chuyên nghệp đáng tin cậy khi người tiêu dùng truy cập vào.

- Thao tác tìm kiếm mua hàng một cách dễ dàng: Khách hàng có thể tra cứu, tìm kiếm lọc sản phảm, chat trực tiếp để có thể hỗ trợ khách hàng tìm kiếm và mua hàng một cách hiệu quả.

- Giảm sự phụ thuộc vào các nền tảng khác: Nếu bạn đã từng kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội... thì việc thiết kế website thương mại điện tử chuyên nghiệp sẽ là điều giúp bạn có quyền kiểm soát business của mình mà không lo các vấn đề xảy ra khi sử dụng dịch vụ của bên thứ 3.

- Tối ưu chi phí quảng cáo: Bạn có thể lựa chọn phương thức tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO để tiết kiệm chi phí và hướng tới hiệu quả đầu tư lâu dài.

- Tạo dựng thương hiệu trên thị trường khi thiết kế web thương mại điện tử, doanh nghệp sẽ tạo ra được sự chuyên nghiệp, minh bạch rõ ràng.... sẽ tạo được niềm tin cho các doanh nghiệp.

TÍNH NĂNG CẦN CÓ CỦA MỘT WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

thuong mai dien tu - bytesoft

Một mỗi lĩnh vực sẽ yêu cầu các tính năng phù hợp và không ngoại lệ, website thương mại điện tử sẽ cần có các tính năng như sau:

- Chức năng Responsive: Một website có khả năng tương thích với thiết bị di động như mobile, table, laptop....đem tới cho người dùng trải nghiệm tuyệt vời nhất.

- Giao diện phù hợp với sản phẩm, dịch vụ: Bạn cần lựa chọn giao diện website sẽ tạo ra được một trang web cung cấp sản phẩm, dịch vụ, chuyên nghiệp thân thiện với người dùng.

- Hỗ trợ đa ngôn ngữ: Ngoài Tiếng Việt thì các website thương mại điện tử nên hỗ trợ đa ngôn ngữ để tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn.

- Dễ dàng cập nhập, điều chỉnh, thay đổi nội dung: Các quản trị viên, bạn có quyền thay đổi nội dung, chỉnh sửa, xóa sửa hình ảnh, video, sản phẩm....

- Chức năng thêm, bớt, quản lý sản phẩm dịch vụ: Admin website có quyền thêm không hạn chế số lượng sản phẩm, tạo các bộ lọc tìm kiếm phân loại sản phẩm một cách khoa học.

- Cung cấp phương thức thanh toán đa dạng: Với tính năng thanh toán một website thương mại điện tử cần cho phép người dùng tự bổ sung thêm các cổng thành toán đa dạng như COD, Thanh toán qua thẻ visa/mastercard, Ví điện tử Momo, VNPAY....

- Tích hợp các mạng xã hội: Việc tích hợp các mạng xã hội như Facebook, Twitter, Youtube, Instagram... sẽ giúp tăng hiệu quả bán hàng.

- Hỗ trợ tích hợp với phương thức giao hàng, vận chuyển: Đa phần các sàn giao dịch thương mại điện tử lớn như Shopee, Lazada, Sendo, Tiki có khả năng kết nối với các công ty vận chuyển giao hàng rất hiệu quả. Và nếu doanh nghiệp bạn sẽ cần tích hợp và cố gắng hiển thị đầy đủ thông tin nhất dành cho khách hàng.

- Có trang Q/A hỗ trợ các câu hỏi thường gặp của khách hàng: Để hỗ trợ khách hàng một cách hiệu quả về sản phẩm đổi trả hàng hóa, thông tin tài khoản, cách thanh toán....

- Hỗ trợ tối ưu SEO: Website thương mại điện tử cần được thiết kế tối ưu về tốc độ tải trang, các sản phẩm, hình ảnh, video.... giúp website có được thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm.

- Bảo mật hệ thống: Website cần sử dụng các chứng chỉ bảo mật SSL để đảm bảo an toàn cho khách hàng khi giao dịch trên website. Ngoài ra các công ty nên lựa chọn hosting chất lượng, uy tín để hạn chế website bạn tấn công, nhiễm mã độc.

- Đánh giá sản phẩm/dịch vụ: Khách hàng thường có thói quen đánh giá, bình luận mua sản phẩm dịch vụ điều đó sẽ tạo được lòng tin cho khách hàng khi chọn mua sản phẩm của website bạn.

- Tốc độ tải trang và xử lý nhanh: Website thương mại điện tử cần có khả năng xử lý các giao dịch nhanh,, thời gian tải trang một cách hiệu quả, tối ưu mã nguồn của website.

DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CHUYÊN NGHIỆP

thiet ke website thuong mai dien tu - bytesoft

Công ty Bytesoft được biết đến tiền thân là công ty thiết kế website chính thức được thành lập vào năm 2014. 

Trải qua hơn 5+ năm kinh nghiệm Bytesoft đã chuyển mình thành doanh nghiệp đa dạng với các dịch vụ:

- Thiết kế website chuẩn SEO.

- Thiết kế, gia công phần mềm theo yêu cầu.

- Cung cấp dịch vụ cho các khối nhà nước.

- Thiết kế, tư vấn, lập trình ứng dụng Blockchain.

- Tư vấn chiến lược và dịch vụ bảo mật công nghệ thông tin.

- Dịch vụ cung cấp lưu trữ web/web hosting.

- Tên miền/Domain.

Bytesoft đã từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ của mình nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng.

ĐỊA CHỈ CÔNG TY THIẾT KẾ WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ UY TÍN TẠI HÀ NỘI VÀ TPHCM

Bytesoft được biết đến như một trong những công ty thiết kế webiste uy tín tại Hà Nội, TPHCM chính vì vậy Bytesoft cung cấp nhiều gói thiết kế website khác nhau phù hợp với doanh nghiệp.

Với kinh nghiệm thực thi cho nhiều đơn vị khác nhau. Bạn hoàn toàn có thể tự tin triển khai thiết kế website theo yêu cầu của khách hàng với chất lượng cao nhất có thể.

Chờ đã

Bạn đang cần tìm một công ty thiết kế website thương mại điện tử chuyên nghiệp tại Hà Nội, TPHCM thì hãy liên hệ Bytesoft để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí!

TÍNH NĂNG NỔI BẬT CỦA DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEBSITE CỦA BYTESOFT

- Thiết kế website dựa trên yêu cầu và ý tưởng của khách hàng chứ không dựa trên giao diện có sẵn.

- Miễn phí tên miền quốc tế trong năm đầu với mức giá gia hạn các năm sau với mức giá cực kỳ cạnh tranh.

- Hệ thống quản trị thông minh: Một website chuyên nghiệp không chỉ cần giao diện đẹp mà cần hệ thống quản lý đảm bảo một cách thông minh và thân thiện.

- Sử dụng các mã nguồn mở Wordpress, CMS dễ dàng cài đặt linh hoạt tùy biến và tối ưu cho SEO.

- Tối ưu hóa SEO: Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm sẽ giúp đưa website của bạn lên top trên công cụ tìm kiếm Google. Sẽ giúp việc tối ưu SEO website của bạn được tiến hành một cách dễ dàng và hiệu quả hơn.

- Reponsive Design: Có khả năng hiển thị linh hoạt và tương thích với nhiều thiết bị di động, smartphone, table....

- Hỗ trợ các cổng thanh toán đa dạng: Internet Banking, Thanh toán qua thẻ quốc tế Visa/Mastercard, các ví điện tử Momo, OnePay, VNPAY....

- Bảo mật cao với chuẩn SSL miễn phí: Giúp Website của bạn hạn chế tối đa các nguy cơ về dữ liệu xảy ra với website của bạn.

Nếu bạn cần thành lập website thương mại điện tử chuyên nghiệp tại Hà Nội và TPHCM thì hãy liên hệ ngay với Bytesoft để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí.

BẢNG BÁO GIÁ WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

Với mỗi yêu cầu của khách hàng chúng tôi sẽ có sự tư vấn giải pháp khác nhau nên sẽ có mức báo giá khác nhau. Không phải website cứ đắt tiền là sẽ tốt. Chúng tôi luôn tư vấn cho khách hàng những dịch vụ phù hợp nhất với mức giá ưu đãi.

Hãy liên hệ Bytesoft để được tư vấn và báo giá miễn phí!

bytesoftvn

CHÚNG TÔI Ở ĐÂY ĐỂ LÀM MỌI THỨ TỐT HƠN!