Sàn thương mại điện tử ứng dụng công nghệ Blockchain 2.0
Sàn thương mại hoạt động dựa trên các hợp đồng thông minh giúp tăng độ tin cậy và cắt giảm các bên trung gian không cần thiết. Mọi thông tin quan trọng sẽ được mã hóa và lưu trữ trên Blockchain giúp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hệ thống.
Chia sẻ:sàn thương mại điện tử
ứng dụng công nghệ blockchain 2.0
Doanh số thương mại điện tử toàn cầu
- Năm 2017: 2.3 nghìn tỷ đô la Mỹ
- Năm 2021: 4.88 nghìn tỷ đô la Mỹ
VẤN ĐỀ NGÀNH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ĐANG GẶP PHẢI
XÁC MINH DANH TÍNH TRỰC TUYẾN
Khi khách truy cập trang web thương mại điện tử và đăng ký, cổng thông tin không biết gì về khách hàng ngoại trừ thông tin mà họ đã nhập. Điều này gây tổn thất rất lớn cho công ty thực hiện chính sách Trả tiền khi nhận hàng (COD) bởi những thông tin có thể không chính xác hoặc giả mạo.
PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ CẠNH TRANH
Trong bối cảnh cạnh tranh này, sẽ có quá nhiều đối thủ cung cấp sản phẩm và dịch vụ giống như bạn. Trừ khi bạn có chiến lược tốt nhất để phân biệt chính mình với các đối thủ cạnh tranh khác.
DUY TRÌ SỐ LƯỢNG KHÁCH HÀNG
Làm thế nào để có thêm khách hàng mới và giữ chân khách hàng đó lâu dài là bài toán luôn được các doanh nghiệp thương mại điện tử đặt ra. Để một khách hàng ở lại, doanh nghiệp cần tạo dựng niềm tin trong giao dịch cũng như nguồn gốc, chất lượng sản phẩm.
CẠNH TRANH VỀ GIÁ CẢ VÀ PHÍ VẬN CHUYỂN
Người tiêu dùng thường so sánh giá cả một mặt hàng nhưng được phân phối bởi các Công ty khác nhau và họ sẽ chọn đơn vị phân phối có giá hợp lý, thời gian vận chuyển nhanh, chi phí vận chuyển thấp hoặc miễn phí vận chuyển.
VẤN ĐỀ VỀ BẢO MẬT DỮ LIỆU
Thực tế là hàng triệu sản phẩm được bán mỗi phút, doanh nghiệp thương mại điện tử bị gánh nặng với trách nhiệm về việc giữ dữ liệu khách hàng an toàn. Cổng thanh toán đang làm tăng sự nguy hiểm cho khách hàng bằng cách yêu cầu họ chia sẻ lại thông tin.